UBND QUẬN THỦ ĐỨC
TRƯỜNG THCS DƯƠNG VĂN THÌ

|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số: 16C/KH-THCS DVT
|
Bình Chiểu, ngày 23 tháng 9 năm
2019
|
KẾ HOẠCH BÁO ĐIỂM VÀ KIỂM TRA
ĐỊNH KỲ
Năm học 2019 - 2020
Căn cứ văn bản
số 3120/GDĐT-TrH ngày 28/8/2017 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo
dục trung học năm học 2017-2018;
Căn cứ văn bản số 36/KH-GDĐT-TrH ngày 09/9/2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo Thủ Đức
về Phương hướng, nhiệm vụ bậc Trung học cơ sở năm học 2019 – 2020;
Căn cứ Kế hoạch năm học 2019 - 2020 của trường THCS Dương Văn Thì;
Căn cứ tình hình thực tế,
trường THCS THCS Dương Văn Thì xây dựng kế hoạch kiểm tra định kì năm học 2019
- 2020 cụ thể như sau:
I. Mục đích, yêu cầu:
1. Mục đích:
- Nhằm đạt được sự chính xác, công bằng trong việc đánh giá quá trình thực hiện
chương trình, tổ chức dạy – học và năng lực học tập của học sinh các lớp .
- Thông tin về kết quả kiểm tra là cơ sở để các cấp quản lý giáo dục đánh giá
quá trình tổ chức dạy – học, rút ra những kinh nghiệm trong công tác chỉ đạo và
quản lý của đơn vị, thúc đẩy việc thực hiện đổi mới phương pháp dạy học, đổi
mới kiểm tra, đánh giá để nâng cao chất lượng giáo dục.
2. Yêu cầu:
- Thực hiện đúng kế hoạch kiểm tra các môn học theo chỉ đạo của Sở, phòng Giáo
dục và Đào tạo.
- Việc đánh giá tổng hợp, báo cáo kết quả học lực, hạnh kiểm học sinh phải đảm
bảo tính trung thực, chính xác và theo đúng thời gian quy định; những thông tin
về đánh giá phải được thực hiện minh bạch và chia sẻ cho giáo viên, học sinh.
II. Tổ chức kiểm tra định
kỳ: Cho các môn
đề trường.
1. Yêu cầu về nội dung
câu hỏi kiểm tra:
-
Bám chuẩn kiến thức kỹ năng theo công văn số 5842/BGDĐT-VP ngày 01/9/2011 của
Bộ GD&ĐT về việc hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học giáo dục phổ thông;
đảm bảo tính chính xác, phân hóa được đối tượng học sinh.
- Kiểm tra được những
kiến thức cơ bản, khả năng vận dụng và kỹ năng thực hành của học sinh trong
phạm vi chương trình quy định của môn học.
- Nội dung đề kiểm tra phải đảm bảo tính khoa học, chính xác, chặt chẽ, thể
hiện mức độ yêu cầu về chuẩn kiến thức và kỹ năng đã xác định trong chương
trình dạy học, không nằm trong chương trình giảm tải của Bộ Giáo dục và Đào
tạo.
- Đề kiểm tra phải phân loại được trình độ học sinh, phù hợp với thời gian quy
định.
- Nội dung của hướng dẫn chấm phải thể hiện rõ ràng, cụ thể mức độ, phạm vi các
vấn đề đòi hỏi học sinh phải giải quyết ở đề kiểm tra.
- Biểu điểm đánh giá đúng chất lượng, phân loại trình độ học sinh.
2. Phân công ra đề:
- Trường có quyết định cử người ra đề, duyệt đề và in sao đề.
- Đối với môn Tiếng Anh
cần kiểm tra cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết theo công văn của Bộ GD&ĐT.
3. Hình thức câu hỏi kiểm
tra: Theo đúng
quy định và hướng dẫn chuyên môn của từng bộ môn.
4. Tổ chức biên soạn và
sao in đề kiểm tra:
- Hiệu trưởng thành lập Ban ra đề, duyệt đề và sao in đề kiểm tra (có văn bản kèm theo).
- Ban ra đề kiểm tra và sao in
có nhiệm vụ:
+ Ra đề kiểm tra và hướng dẫn chấm.
+ Tổ chức đánh máy, sao in, đóng gói và niêm phong đề.
+ Giữ bí mật tuyệt đối về nội dung đề, hướng dẫn chấm và các công việc trong
ban.
- Ban ra đề
kiểm tra làm việc theo nguyên tắc: trực tiếp, bí mật và tự chịu trách nhiệm về
tính chính xác, bảo mật và các vấn đề liên quan đến nghiệp vụ.
5. Tổ chức kiểm tra và chấm bài:
5.1. Tổ chức kiểm tra:
Để việc kiểm tra được thực hiện nghiêm túc,
đánh giá kết quả học sinh chính xác, khách quan và công bằng tránh tạo áp lực
với học sinh, nhà trường sắp xếp học sinh kiểm tra trong tiết học của bộ môn
(tiết KT theo phân phối chương trình); GV bộ môn thực hiện tổ chức coi kiểm tra
nghiêm túc.
5.2. Tổ chức chấm bài và thống
kê kết quả:
Sau khi kiểm
tra, GVBM tiến hành chấm đảm bảo nguyên tắc chính xác, khách quan và công bằng.
Kết quả kiểm tra phải được thống kê, phân tích, thông báo công khai; qua đó GV,
tổ trưởng chuyên môn, BGH xác định những giải pháp trong công tác quản lý, chỉ
đạo nhằm nâng cao hiệu quả trong công tác dạy và học trong năm học 2019 - 2020.
6. Lịch kiểm tra:
6.1.
Kiểm tra 15’, kiểm tra 1 tiết:
- Tất cả các môn học.
- Theo quy định chuyên môn và phân phối
chương trình.
6.2.
Kiểm tra học kỳ:
- Tất cả các môn
- Theo lịch của Phòng GDĐT.
III. Báo điểm
-
Thực
hiện phần mềm quản lí điểm số Vietschool.
-
Thực
hiện báo điểm 2 lần/Học kì
1. Học
kì I:
-
Báo
điểm lần 1:
+ Hạn chót vào điểm: 27/10/2019
+ Báo điểm cho CMHS: 04/11/2019
-
Báo
điểm lần 2:
+ Hạn chót vào điểm: 29/12/2019
+ Báo điểm cho CMHS: 12/01/2020
2. Học
kì II:
-
Báo
điểm lần 1:
+ Hạn chót vào điểm: 29/02/2020
+ Báo điểm cho CMHS: 09/03/2020
-
Báo
điểm lần 2:
+ Hạn chót vào điểm: 03/5/2019
+ Báo điểm cho CMHS: 17/5/2019
IV. Tổ chức thực hiện:
1. Ban giám hiệu
- Xây dựng kế hoạch báo điểm
và kiểm tra định kì.
- Chỉ đạo các tổ,
các giáo viên thực hiện kế hoạch.
- Kiểm tra việc
thực hiện báo điểm, kiểm tra định kì
- Kiểm tra và duyệt
các đề kiểm tra định kì (đề trường)
2.
Tổ trưởng chuyên môn:
- Thường xuyên đôn
đốc, nhắc nhở, kiểm tra, đánh giá tiến độ thực hiện của giáo viên và học sinh.
- Tổ chức họp thống nhất nội dung kiểm tra,
thực hiện các đề k.tra định kì.
- Kiểm tra, nhắc nhở các thành viên trong tổ
thực hiện đúng kế hoạch báo điểm và kiểm tra định kì.
3.
Giáo viên bộ môn
- Thực hiện nghiêm
túc kế hoạch báo điểm và kiểm tra định kì.
- Tham dự và thực
hiện đúng, đầy dủ các nội dung thống nhất trong đề kiểm tra.
- Chấm, trả và sửa
bài; vào điểm đúng qui định.
4.
Giáo viên chủ nhiệm:
- Phối hợp với GVBM
thường xuyên theo dõi kiểm tra việc học tập, chuẩn bị các bài kiểm tra thống
nhất của học sinh.
- Phối hợp với phụ
huynh động viên, đôn đốc học sinh tham gia học tập nghiêm túc.
- Thực hiện việc
vào điểm hạnh kiểm đúng qui định.
- Rà soát trang
điểm của lớp, hạn chế tối đa các trường hợp sai sót.
- Sơ kết, tổng kết
và kịp thời báo điểm về cho CMHS.
Trên đây là Kế hoạch báo điểm và kiểm
tra định kỳ năm học 2019 - 2020 của trường THCS Dương Văn Thì. Đề nghị các
thành viên nghiêm túc thực hiện./.
Nơi
nhận:
- BGH;
- Tổ Trưởng CM;
- GVCN;
- Lưu: VT, CM.
|
KT. HIỆU TRƯỞNG
PHÓ HIỆU TRƯỞNG
Trần Thị Cúc
|