UBND QUẬN THỦ ĐỨC
TRƯỜNG THCS DƯƠNG VĂN THÌ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số:07/KH-THCSDVT
|
Thủ Đức, ngày 03 tháng 4 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
Đánh giá kết quả học tập qua Internet
học kỳ 2 năm học 2019-2020
Căn cứ văn bản số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
hướng
dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ 2 năm học 2019-2020;
Căn cứ văn bản số 1021/GDĐT-TrH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Sở Giáo dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về một
số hướng
dẫn trong công tác tổ chức dạy học qua Internet trong giai đoạn học sinh tạm nghỉ học;
Căn cứ văn bản số 1029/GDĐT-TrH ngày 01 tháng4 năm 2020 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và tổ chức dạy học đối với các trường phổ
thông trong thời gian học sinh nghỉ học ở trưởng vì Covid-19 học kỳ 2 năm học
2019-2020;
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường THCS Dương Văn Thì xây dựng kế hoạch đánh giá kết quả
học tập qua Internet học kỳ 2 năm học 2019-2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Tổ chức các hoạt
động học tập cho học sinh nhằm tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của
người học. Tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
- Xây dựng giải pháp tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học
tập qua Internet. Từ đó, hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học
và điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học
qua Internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học
trong chương trình theo quy định.
- Không kiểm tra,
tra đánh giá các nội dung kiến thức đã tinh giản theo văn bản 5842/BGDĐT-GDTrH
ngày 01 tháng 9 năm 2011 và các mục “không dạy”; “không làm” : “không thực hiện”;
“khuyến khích học sinh học sinh tự học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)”
theo tinh thần công văn 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục
và Đào tạo.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
- Khi học sinh đi học
trở lại, giáo
viên căn cứ vào bài làm, sản phẩm của học sinh đã gửi trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực
tuyến để đánh giá kết quả học tập của học sinh theo quy định. Nhà trường tổ chức cho học
sinh ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua Internet; thực hiện
việc kiểm tra định kỳ và kiểm tra học kỳ theo quy định của Bộ Giáo dục
và Đào tạo về đánh giá, xếp loại học sinh trung học cơ sở, trung học
phổ thông.
- Đối sánh kết quả
kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù
hợp giúp học sinh củng cố, bổ sung kiến thức.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1.
Đối với nhà trường:
-
Tổ chức dạy học và kiểm tra, đánh giá kết quả học tập qua Internet bảo đảm chất
lượng, công bằng, khách quan, trung thực.
-
Phó Hiệu trưởng theo dõi, giám sát, nhắc nhở việc thực hiện kiểm tra, đánh giá
kết quả học tập của học sinh qua Internet của giáo viên và thực hiện báo cáo theo
yêu cầu.
2. Đối với giáo
viên:
- Xây dựng đáp án,
thang, biểu điểm của các bài tập, bài kiểm tra.
- Khi học sinh đi học
trở lại, giáo
viên căn cứ vào bài làm, sản phẩm của học sinh đã gửi trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực
tuyến để đánh giá kết quả học tập của học sinh theo quy định.
- Đối sánh kết quả
kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù
hợp giúp học sinh củng cố, bổ sung kiến thức.
Trên
đây là kế hoạch đánh giá kết quả học tập qua Internet học kỳ 2 năm học 2019-2020 của Trường THCS
Dương Văn Thì. Trong quá trình thực hiện, tùy vào điều kiện thực tế phát sinh
hoặc khi có chỉ đạo khác của cấp trên, nhà trường sẽ tiếp tục bổ sung, điều chỉnh
cho phù hợp. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch
này./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
- Ban Giám hiệu;
- Các Tổ CM, Tổ VP;
- Lưu VT.
|
HIỆUTRƯỞNG
Lê Thị Lệ Tâm
|
|
|