UBND QUẬN THỦ ĐỨC
TRƯỜNG THCS DƯƠNG VĂN THÌ
|
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
|
Số:08/KH-THCSDVT
|
Thủ Đức, ngày 03 tháng 4 năm 2020
|
KẾ HOẠCH
Dạy học khi học sinh đi học trở lại
học kỳ 2 năm học 2019-2020
Căn cứ văn bản số 4612/BGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 3 năm 2017 của
Bộ
Giáo dục và Đào tạo về việc hướng dẫn thực
hiện chương trình giáo dục phổ thông hiện hành theo định hướng
phát triển năng lực và phẩm chất học sinh từ năm học 2017-2018;
Căn cứ văn bản số 803/BGDĐT-GDTrH
ngày 13 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào
tạo về
việc điểu chỉnh khung kế hoạch thời gian năm học 2019-2020 (lần 2);
Căn cứ văn bản số 1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc
hướng dẫn thực hiện điều chỉnh nội dung dạy học học kỳ 2 năm học 2019-2020;
Căn cứ văn bản số 1029/GDĐT-TrH ngày 01 tháng4 năm 2020 của Sở Giáo
dục và Đào tạo Thành phố Hồ Chí Minh về hướng dẫn điều chỉnh nội dung dạy học và tổ chức dạy học đối với các trường phổ
thông trong thời gian học sinh nghỉ học ở trưởng vì Covid-19 học kỳ 2 năm học
2019-2020;
Căn cứ vào tình hình thực tế, trường THCS Dương Văn Thì xây dựng kế hoạch dạy học khi học sinh đi
học trở lại học kỳ 2 năm học 2019-2020 như sau:
I. MỤC ĐÍCH YÊU CẦU:
- Chủ động, linh hoạt
trong xây dựng kế hoạch dạy học thực hiện chương
trình giáo dục phổ thông học kỳ 2 năm học
2019 - 2020 phù hợp với điều kiện dạy
học thực tế hiện nay của thành phố
trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch Covid-19.
- Kế hoạch thực hiện
cần đảm bảo tính khoa học, đảm bảo cơ bản chuẩn kiến thức kỹ năng của chương
trình phổ thông hiện hành, tinh giản các nội dung theo văn bản số
1113/BGDĐT-GDTrH ngày 30 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
- Tổ chức các hoạt
động học tập cho học sinh nhằm tăng cường khả năng tự học, tự nghiên cứu của
người học. Tổ chức các hoạt động đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức dạy học
phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị.
- Xây dựng phương án khi học sinh đi học trở lại, phương án
cho tất cả đối tượng học sinh, đảm bảo mọi học sinh đều
được tham gia học tập, đảm bảo đảm bảo tính công bằng trong giáo dục, đảm bảo cho các đối tượng học sinh không có
điều kiện tham gia học tập trực tuyến được bổ sung các nội dung kiến thức mà
nhà trường đã thực hiện trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực tuyến.
II. NỘI DUNG THỰC HIỆN:
-
Sau khi tổ chức rà soát, đánh giá kết quả học tập của học sinh qua Internet trong thời gian học sinh nghỉ học, nhà trường hướng dẫn giáo viên rà soát, tinh giản nội dung dạy học và
điều chỉnh kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học
qua Internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học
trong chương trình theo quy định.
- Khi học sinh đi học
trở lại, nhà trường tổ chức cho học sinh
ôn tập, bổ sung, củng cố kiến thức đã học qua Internet.
- Đối sánh kết quả
kiểm tra định kỳ, kiểm tra học kỳ và kiểm tra thường xuyên để có giải pháp phù
hợp giúp học sinh củng cố, bổ sung kiến thức.
- Tiếp tục thực hiện
chương trình học kỳ 2 năm học 2019-2020 theo quy định.
Lưu ý: Không kiểm tra, tra đánh giá các nội dung kiến thức
đã tinh giản theo văn bản 5842/BGDĐT-GDTrH ngày 01 tháng 9 năm 2011 và các mục
“không dạy”; “không làm” : “không thực hiện”; “khuyến khích học sinh học sinh tự
học (tự đọc, tự xem, tự làm, tự thực hiện)” theo tinh thần công văn
1113/BGDĐT-GDTrH ngày 31 tháng 3 năm 2020 của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
III. TỔ CHỨC THỰC HIỆN:
1.
Đối với nhà trường:
- Khi học sinh đi
học trở lại, nhà trường tổ chức cho học sinh ôn tập, bổ sung, củng cố kiến
thức đã học qua Internet.
-
Tổ chức rà soát nội dung kiến thức đã học qua Internet của các bộ môn, hướng dẫn giáo viên tinh giản nội dung dạy học và điều chỉnh
kế hoạch dạy học theo hướng kế thừa những nội dung kiến thức đã học qua
Internet nhằm tối ưu thời gian và nội dung kiến thức cần tiếp tục dạy học trong
chương trình theo quy định.
-
Phó Hiệu trưởng theo dõi, giám sát, nhắc nhở việc thực hiện giảng dạy của giáo
viên khi học sinh đi học trở lại và thực hiện báo cáo theo yêu cầu.
2. Đối với giáo
viên:
- Khi học sinh đi học
trở lại, giáo
viên căn cứ vào bài làm, sản phẩm của học sinh đã gửi trong thời gian nhà trường thực hiện dạy học trực
tuyến để đánh giá kết quả học tập của học sinh theo quy định.
-
Thực hiện rà soát nội dung kiến thức của bộ môn đã học qua Internet.
-
Thực hiện kế hoạch giảng dạy cho bộ môn đảm bảo thực hiện đầy đủ nội dung chương
trình, đảm bảo hoàn tất nội dung chương trình theo quy định và phù hợp với
khung thời gian của kế hoạch.
-
Kịp thời báo cáo với Ban Giám hiệu nhà trường kết quả thực hiện cũng như những
khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện để được hướng dẫn, hỗ trợ.
Trên
đây là kế hoạch dạy học khi học sinh đi học trở lại học kỳ 2 năm học 2019-2020 của Trường THCS
Dương Văn Thì. Trong quá trình thực hiện, tùy vào điều kiện thực tế phát sinh
hoặc khi có chỉ đạo khác của cấp trên, nhà trường sẽ tiếp tục bổ sung, điều chỉnh
cho phù hợp. Đề nghị toàn thể cán bộ, giáo viên thực hiện nghiêm túc theo kế hoạch
này./.
Nơi nhận:
- Phòng GD&ĐT;
- Ban Giám hiệu;
- Các Tổ CM, Tổ VP;
- Lưu VT.
|
HIỆU TRƯỞNG
Lê Thị Lệ Tâm
|
|
|